ข้อแตกต่างการใช้งานระหว่างไพ่รูน, หินรูน และรูนไม้ แบบไหนขลังกว่ากัน? โดย อ.ไป๋ล่ง

 


        เราจะเห็นไพ่รูนหลากหลายวางขายตามท้องตลาด ซึ่งการใช้ไพ่รูน หรือ ไพ่รูนส์ (แล้วแต่การเขียนทับศัพท์) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการทำนายที่ง่าย และสะดวกกับยุคปัจจุบัน พกพาง่าย ทำนายได้ง่าย แต่การจะใช้ไพ่รูนให้มีประสบการณ์ที่ดี จำเป็นต้องอาศัยการน้อมนำพลังให้ถูกวิธี ซึ่งในวิธีการนี้ เป็นหลักทำนายอักษรรูนที่นักมายาศาสตร์ในยุคหลังนิยมทำกัน นั่นคือ การอธิษฐานจิตน้อมนำพลังจากมหาเทพนอร์ส
ขอบคุณภาพที่มาจาก Pinterest.com

สิ่งนี้เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจก่อนที่ศึกษาการทำนายด้วยอักษรรูน เราเรียกกันว่า "เทวะพยากรณ์" การอ่านอักษรรูนจะยึดโยงความเชื่อกับการที่เราใช้ัอักษรรูน เพื่ออ่านคำบอกเล่าจากเทพเจ้า เป็นการสื่อสารกับทวยเทพเพื่อให้ได้คำตอบที่ถูกต้องและแม่นยำ ดังนั้น สิ่งสำคัญสำหรับผู้ศึกษาอักษรรูนคือ "ศรัทธา" ซึ่งจะนำมาในเรื่องของการพยากรณ์ที่แม่นยำที่สุด

แต่ในการออกแบบของนักมายาศาสตร์ยุคเปลี่ยนผ่านศาสนานั้น จะใช้วัสดุจากธรรมชาติในการทำชุดอักษรรูน อาจจะเป็นกระดูกสัตว์ ไม้จากธรรมชาติ หรือแม้กระทั่งหินแม่น้ำ เพราะมีความเชื่อในเรื่องของพลังธรรมชาติ การขอพลังจากธรรมชาติ และการน้อมนำอักษรรูนกับพลังเทพเจ้าอย่างแท้จริง
ขอบคุณภาพที่มาจาก Pinterest.com
ขอบคุณภาพที่มาจาก Pinterest.com
ในท้องตลาดปัจจุบัน เราจะเห็นชุดอักษรรูนราคาถูก จากประเทศเพื่อนบ้าน โดยอ้างว่าเป็นคริสตัลธรรมชาติ หรือหินมงคลชนิดต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ซื้อต้องพิจารณาให้ดีว่า เป็นของเทียม ของเลียนแบบหรือไม่ เพราะโดยหลักความจริงแล้ว การเลเซอร์สลักหินนั้นทำได้ยากพอสมควร งานแท้จึงเป็นฝั่งยุโรปเสียมากกว่า และราคาอาจจะไม่ถูกเหมือนประเทศเพื่อนบ้านของเรา ที่ถนัดการเลียนแบบอย่างไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง ไม่เข้าใจศาสตร์นี้อย่างถ่องแท้

สำหรับเรื่องความเชื่อว่า แบบไหนขลังกว่ากัน? ตรงส่วนนี้ผู้เขียนคิดว่า ขึ้นอยู่กับศรัทธาและการน้อมนำพลังที่ถูกต้อง ความเข้าใจ และการเพียรพยายามของตัวผู้พยากรณ์เอง ซึ่งเป็นเรื่องเฉพาะตัวบุคคล แต่หากเป็นไปได้ เราควรมีชุดรูนจากธรรมธาติสัก 1 ชุด จะช่วยให้การน้อมนำพลังสมบูรณ์กว่า โดยที่เราอาจจะนำเอาชุดรูนนั้น มาวางบนไพ่ตามต้วอักษร เพื่อเรียกพลังไปสู่ไพ่ นั่นก็เป็นวิธีที่ดีทีเดียวครับ

สำหรับชุดรูนของ อ.ไป๋ล่ง จะทำการพลีวัสดุจากธรรมชาติตามศาสตร์อย่างถูกต้อง การจารด้วยมือ และน้อมนำพลังตามศาสตร์นอร์ส โดยอาศัยการเชื่อมโยงพลังงานกับมหาเทพโอธินน์ (โอดิน) เป็นหลัก สามารถนำไปพยากรณ์ได้อย่างแม่นยำ และสามารถใช้เป็นชุดครูสำหรับการวางประทับหน้าไพ่ทุกเซ็ทได้เลยครับ

👇👇👇👇👇👇👇👇

Saiheal Bookstore and Crafts


 

ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี