8 วัตถุประสงค์ของผู้ศึกษาอักษรรูน

 


   ปัจจุบันคนหันมาสนใจศึกษาศาสตร์อักษรรูนกันมากขึ้น ถึงแม้จะมีคำกล่าวที่ว่า อักษรรูนเป็นสิ่งอาถรรพ์ และหากเข้าไม่ถึงจะเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้ ซึ่งจากประสบการณ์แล้วผู้เขียนคิดว่า อาจเป็นความเข้าใจผิดวัตถุประสงค์ หรือต้นตำนานที่มีความพัวพันกับพิธีกรรมต่าง ๆ ของชาวนอร์ส ทำให้เกิดการกล่าวขานอย่างหวาดกลัวก็เป็นไปได้ และเมื่อทำการศึกษาอย่างจริงจังจึงค้นพบว่า อักษรรูนล้วนเชื่อมโยงกับธรรมชาติที่ก่อกำเนิดขึ้นรายล้อมตัวเราอย่างมหัศจรรย์ ดังนั้น ผู้ศึกษารูน จึงหมั่นฝึกสมาธิเพื่อเข้าถึงและเข้าใจหลักธรรมชาติเหล่านั้น เรียนรู้และดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสมทำให้เกิดปัญญา และต้องปฏิบัติกิจวัตรประจำวันด้วยหลักคุณธรรม ขันติธรรม จึงจะสามารถเชื่อมต่อพลังรูนได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ในการศึกษาเวทมนตร์นอร์ส จะมียันต์อีกประเภทที่เราเรียกว่า Magical Staves ที่ปรากฎในรูปของลวดลายเส้นสายเชื่อมโยงกันในลักษณะต่าง ๆ ตรงส่วนนั้นขึ้นอยู่กับนักมายาศาสตร์ยุคโบราณที่ออกแบบเวทมนตร์และกำกับมาอย่างไร ด้วยจุดประสงค์ใด ส่วนใหญ่คนก็จะเลือกใช้แต่ยันต์ที่ให้คุณสมบัติเชิงบวกในเรื่องที่ต้องการ เช่น เสริมความรัก, การค้าขาย, โชคลาภ เป็นต้น

     ต้นกำเนิดของอักษรรูนนั้นยาวนานนับพันปี ถูกค้นพบราวศตรวรรษที่ 4-5 และยังคาดว่าการมีอยู่ของอักษรรูนนั้น อาจถือกำเนิดขึ้นก่อนคริสตกาลเสียด้วยซ้ำ ลักษณะของอักษรรูน จะมีความคล้ายคลึงกับตัวอักษรภาษาอังกฤษ เพราะเป็นต้นกำเนิดก่อนที่จะพัฒนามาสู่ระบบแองโกล-แซ็กซอน-ฟูทาร์ค (Anglo-Saxon Futhark) และชุดที่นิยมใช้เชิงเวทมนตร์และการทำนายดวงชะตา คือชุดเก่าแก่ที่สุด 24 อักขระ เรียกว่า เอลเดอร์ ฟูทาร์ค (The Elder Futhark) ไม่ว่าจะเป็นการจารหรือวาดบนหิน ภาชนะ ประตู หน้าต่าง กระดูกสัตว์สำหรับทำเครื่องราง อีกทั้งยังมีการใช้อักษรรูนด้วยจุดประสงค์ที่หลากหลายมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะความเชื่อที่ว่า อักษรรูนเปรียบเสมือนสื่อกลางระหว่างพลังงานต่าง ๆ ในห้วงจักรวาลหรือพื้นพิภพ ซึ่งเหล่าผู้ศึกษาอย่างถ่องแท้แล้ว จะสามารถดึงพลังเหล่านั้นมาใช้ได้นั่นเอง เพื่อให้เห็นภาพ ผู้เขียนจึงสรุปออกมาเป็น 8 วัตถุประสงค์ของผู้ศึกษาอักษรรูน ดังนี้

1. ใช้รูนทำนายดวงชะตา ด้วยการหยิบอักษรรูนเพียง 3 ชิ้น หรือใครจะถนัดใช้เป็นไพ่รูนส์ที่มีวางขายตามท้องตลาดก็ได้เช่นกัน ก็สามารถเปิดเผยดวงชะตาในขณะนั้นได้ว่า ทั้งในอดีตที่พึ่งผ่านมา ปัจจุบัน และอนาคตอันใกล้ ตกห้วงพลังงานดีหรือไม่ดีอย่างไร มีอะไรที่ต้องระมัดระวัง หรือมีโอกาสที่ดีที่ควรคว้าเอาไว้หรือไม่


2. กล่าวกันว่า "รูนไม่เคยโกหก" และสามารถตอบได้ทุกคำถาม ถึงแม้รูปแบบการทำนายด้วยอักษรรูนจะไม่สามารถระบุชี้ชัดในเรื่องรูปพรรณสัณฐานของบุคคล แต่ในห้วงพลังของรูนนั้นก็สามารถอ่านนิสัยใจคอผู้คนไ้ดอย่างแม่นยำเช่นเดียวกัน ไม่ว่าคุณอยากรู้เรื่องอะไร อักษรรูนก็จะเปิดเผยสิ่งนั้นอย่างน่าอัศจรรย์


3. บ่อยครั้งที่ผู้เขียนจะใช้อักษรรูนประกอบการตัดสินใจเวลาที่จะลงมือทำกิจกรรมใด เช่น ควรเดินทางในห้วงนี้หรือไม่ หรือตรวจสอบว่า สถานการณ์ที่จะทำสิ่งนั้นเป็นเช่นไร หากมีคำเตือนในบางเรื่องเราก็สามารถเลื่อน หรือเปลี่ยนรูปแบบได้ หรือกับคำถามง่าย ๆ ว่า "ฉันควรทำสิ่งนี้ดีหรือไม่" ถ้ารูนสนับสนุนดี หมายความว่าคุณจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน


4. ใช้ในการออกแบบโลโก้หรือตราสินค้า ซึ่งพบได้ว่ามีหลายองค์กรที่ใช้อักษรรูนประกอบในตราสินค้าของเขา เพราะเชื่อว่าพลังรูนเหล่านั้นจะช่วยให้ธุรกิจเจริญเติบโตได้ดี ยกตัวอย่างเช่น สัญลักษณ์บลูทูธบนหน้าจอมือถือ หรือตราสินค้ารถยนต์หรูบางยี่ห้อ หรือแม้กระทั่งเสื้อทีมหรือสัญลักษณ์ทีมกีฬาระดับโลกก็เช่นกัน


5. ปัจจุบันวอลเปเปอร์ยันต์รูน ที่สร้างขึ้นจากการนำอักษรสองตัวขึ้นไปมาสนธิกันเพื่อให้เกิดความหมายใหม่เชิงเวทมนตร์ ก็ได้รับความนิยมพอสมควร ซึ่งหากศึกษาเรื่องการไบนด์รูน (Bind Runes) อย่างเข้าใจก็จะสามารถสร้างผลงานของตนเองได้ไม่ยากครับ


6. ขาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูน ในการออกแบบรอยสักที่เหมาะสมกับตนเอง ซึ่งร้านสักหลายร้านก็จะมีแบบงานให้ลูกค้าเลือกใช้ยันต์หรือสัญลักษณ์ใดที่ส่งเสริมธาตุเจ้าของ หรือต้องการความหมายพิเศษอะไรก็ทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหลักปฏิบัติในการดำเนินชีวิตของผู้ศึกษารูนนั้นไม่ใช่เรื่องยาก และจะออกไปทางผลงานสร้างสรรค์ทางด้านศิลปะข้ามยุคสมัยเสียมากกว่า


7. แน่นอนว่าในกลุ่มผู้ศึกษาอักษรรูน และเข้าใจเรื่องของสัญลักษณ์เวทมนตร์โบราณ จะสามารถออกแบบยันต์เวทมนตร์ได้ด้วยตนเอง เพื่อเป็นการดึง หรือหยิบยืมพลังของรูนมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ต้องการ อีกทั้งยังเป็นผลงานไอเดียสุดเจ๋งที่คุณเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ได้ด้วยตนเองอีกด้วย


8. เมื่อเข้าใจวิชายันต์ และการออกแบบเวทมนตร์ คุณก็สามารถต่อยอดในการทำเครื่องรางไว้ใช้เองหรือจำหน่ายได้อย่างอิสระ เพราะรูปแบบยันต์รูนนั้นจะผสมผสานกันออกมาให้ได้รูปทรงที่สวยงาม อีกทั้งยังมีความหมาย
ที่ดี สามารถทำเป็นสินค้าแฟชั่นได้หลากหลายตามการออกแบบของคุณ ดังตัวอย่างพวงกุญแจในภาพ

-------------------

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาศาสตร์วิชาอักษรรูน

สามารถเรียนรู้ได้จากตำรา 2 เล่มนี้ครับ

เล่มที่ 1 : "อักษรรูน" การใช้รูนพยากรณ์และเกร็ดตำนานนอร์ส Rune Reading and Norse Mythology

รวมรวมเนื้อหาในส่วนของการพยากรณ์ทั้งแบบพื้นฐาน และระบบรูนคู่รูนไขว้ที่ไม่เคยถ่ายทอดในตำราเล่มใด ก้าวสู่นักพยากรณ์มืออาชีพ รวมถึงต้นกำเนิด เกร็ดตำนาน และหลักการบูชาเทพเจ้านอร์ส จบในเล่มนี้


เล่มที่ 2 : "ยันต์รูน" เมจิกคอลสเตฟส์ และการออกแบบไบนด์รูนพร้อมใช้ Bind Runes and Staves

รวบรวมเนื้อหาเรื่องของการใช้เวทมนตร์นอร์สทั้งในรูปแบบของยันต์รูน (Bind Runes) วิธีการออกแบบและหลักวิธีใช้ตามธาตุต่าง ๆ รวมถึงสัญลักษณ์เวทมนตร์อื่นในแถบนอร์ดิก หรือไอซ์แลนด์ดิก เมจิกคอล สเตฟส์ (Icelandic Magical Staves) และยังมียันต์สำเร็จรูป 133 แบบ ให้ได้ฝึกวาด หรือทดลองทำเวทมนตร์ด้วยตนเอง รวบรวมเสร็จสรรพในเล่มนี้เล่มเดียว



👇👇👇👇👇👇👇👇

Saiheal Bookstore and Crafts



 

















ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี