บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก ตุลาคม, 2024

เมื่อใช้ไพ่ทาโรต์เปิดหากลุ่มลูกค้า จุดประกายไอเดียใหม่ ๆ สำหรับสายตัน

รูปภาพ
       สำหรับการพยากรณ์ด้วยไพ่ทาโรต์ (ไพ่ยิปซี) นั้น สามารถใช้งานได้หลากหลายตามความต้องการของผู้ทำนาย แต่แนวคิดที่เยี่ยมยอดในการใช้ไพ่เพื่อทำนายความเป็นไปได้ต่าง ๆ นั้น ย่อมต้องยืนอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง จึงจะสามารถเห็นผลสำเร็จอย่างดียิ่งขึ้นนะครับ นั่นหมายความว่า เราต้องพิจารณาให้แตกว่า "ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เพื่ออะไร มีโอกาสเกิดผลมากน้อยแค่ไหน" และแน่นอนครับว่า หัวข้อในวันนี้ก็เช่นกัน      ปัจจัยหลักของการเปิดไพ่เพื่อทำนายกลุ่มเป้าหมายนั้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจหรือหาไอเดียครับผม จากเดิมที่เราพุ่งเป้าไปที่กลุ่มเป้าหมายหลักทางการค้า และค้าขายได้กำไรมาพอสมควรแล้ว จนถึงที่สุดกลุ่มเป้าหมายตัน เราท่านจะคิดแล้วว่า หรือฉันควรจับกลุ่มใหม่ ๆ บ้าง? และแน่นอนครับว่า บางทีการใช้ไพ่ทาโรต์ อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะจะทำให้เราให้ขบคิด และทำการบ้านได้ว่า มันมีโอกาสเป็นไปได้กับสินค้าของเรามากน้อยแค่ไหน      ยกตัวอย่างเช่นนะครับ คุณขายสินค้าประเภทน้ำหอม คุณเลือกจับกลุ่มเป้าหมายเพื่อทำการโปรโมท หรือตีตลาดไปมากพอสมควรแล้ว ทั้งนักเรียน นักศึกษา หรือวัยทำงาน คุณเลือกทุกช่องทา

การใช้ไพ่ยิปซีกับชีวิตประจำวัน

รูปภาพ
       ศาสตร์พยากรณ์ที่หลายคนอาจมองว่าเป็นความงมงาย ก็อาจใช้ประโยชน์ได้เพียงแค่เรามีสติ และพิจารณาเหตุผลรองรับกับการดำเนินชีวิตในประจำวัน เดิมทีไพ่ทาโรต์เป็นเพียงเกมส์การ์ดของชาวยุโรป ที่ถูกนำมาดัดแปลง ออกแบบ รังสรรค์เป็นหน้าไพ่ที่ใช้ในการทำนาย ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศและเมืองไทย เพราะเป็นการทำนายที่ง่าย วัดผลได้ รวมถึงสามารถใช้ได้ตามเจตจำนงของผู้พยากรณ์       วิธีการเปิดไพ่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นรายวัน ทำให้เราสามารถเตรียมพร้อมรับมือกับอุปสรรค หรือเรื่องดี ๆ ที่จะเข้ามาได้ ซึ่งก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจด้วยนะครับว่า ศาสตร์พยากรณ์ไพ่ ต้องมุ่งเน้นไปที่สมาธิจิตและการวางใจเป็นกลาง ถึงจะประสบความสำเร็จในการเปิดสถานการณ์ใดและมีโอกาสสัมผัสได้ถึงความแม่นยำ ไม่ใช่สักแต่ว่าหยิบแล้วก็เปิดไปตามความวิตกกังวล และเมื่อทำความเข้าใจแล้ว ท่านสามารถเปิดไพ่รายวันครั้งละ 2-4 ใบ เพื่อดูว่า สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในวันนั้น มีเรื่องราวใดเด่นชัดได้บ้าง      การทำนายดวงชะตารายวันด้วยตนเอง หากเรากำหนดเป้าหมายที่ดี ย่อมส่งผลดีกับชีวิต บางคนเปิดไพ่ พอพบไพ่เสียก็เกิดความวิตกกังวล ไม่ได้มุ่งเน้นใ

อาชีพหมอดู ตายไปแล้วเป็นเปรต ใช่หรือ??

รูปภาพ
     เหตุเกิดจากลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ทักมาถามผู้เขียนว่า "อาจารย์ หนูไปดูคอนเทนต์นึงมา เขาบอกว่า อาชีพหมอดูตายไปจะเป็นเปรต จริงหรอคะ?" จึงอยากให้พิจารณาเบื้องต้นก่อนนะครับว่า ไปดูที่ไหนมา ใครเป็นคนพูด และเขาพูดอ้างอิงจากอะไร      จริงอยู่ครับว่ามีในบางบท หรือบางพระสูตรในทางพุทธศาสนากล่าวถึงมังคุลิตถีเปรต ว่า "รูปร่างน่าเกลียด มีกลิ่นเหม็น ลอยไปในเวหาส์ ฝูงแร้ง เหยี่ยว และนกตะกรุม พากันโฉบอยู่ขวักไขว่ จิกสับโดยแรง จิงทึ้ง ยื้อแย่ง สะบัดซึ่งเปรตหญิงนั้นอยู่ไปมา เปรตหญิงนั้นร้องครวญครางญ      ครั้งนั้น พระผู้มีพระภาครับสั่งกะภิกษุทั้งหลายว่า "ภิกษุทั้งหลาย เปรตหญิงนั้นเคยเป็นหญิงหมอดู (อิกฺขณิกา) อยู่ในพระนครราชคฤห์นี้เอง" แต่ในบางบันทึกก็กล่าวว่า "เปรตหญิงนั้นเคยเป็นแม่มด อยู่ในพระนครราชคฤห์นี้เอง..."      ซึ่งเมื่อพิจารณาจากคำว่า "อิกฺขณิกา" ตามพจนานุกรมไทยบาลี ได้ความหมายว่า คนทรงหญิง, แม่มด, หมอดู ก็ได้เช่นกัน โดยนางเปรตนั้นได้แต่งตัวเป็นร่างทรง อ้างว่าตนสามารถติดต่อกับเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ได้ ทำให้คนหลงเชื่อและได้ความเคารพนับถือม

เหตุผลที่ไพ่ยิปซีมีความแม่นยำ และได้รับความนิยมจากทุกมุมโลก

รูปภาพ
     เรื่องราวความแม่นยำของไพ่ทาโรต์ หรือที่เรียกติดปากในหมู่คนไทยว่าไพ่ยิปซีนั้น เกิดจากการที่ชาวยิปซีผู้เร่ร่อนในยุโรป ได้หยิบเอาไพ่ที่เป็นเกมส์การ์ดในอิตาลี่ เรียกว่า "ทาโรคกี" Tarocchi มาใช้ในการทำนายแทนลูกแก้ว และผลปรากฎว่าแม่นยำจนเป็นที่ยอมรับของราชวงศ์ฝรั่งเศสนับแต่อดีต จนต่อมาเมื่อภาพวาดศิลปะบนหน้าไพ่ โดยฝีมือของคุณพาเมลา โคลแมน สมิธ (Palmela Colman Smith) ประกอบกับความเชื่อทางด้านพิธีกรรมเวทมนตร์ที่บรรจุอยู่ในภาพวาด สืบเนื่องมาจากคุณอาเธอ เอ็ดเวิร์ด เวต (Arthur Edward Waite) หนึ่งในสมาชิกภาคีลึกลับแห่งรุ่งอรุณสีทอง สมาคมที่ถือปฏิบัติเกี่ยวกับศาสตร์เวทมนตร์และอภิปรัชญาแห่งยุคศตวรรษที่ 19-20 ไพ่สำรับไรเดอร์เวท ทาโรต์ จึงกลายเป็นตำนานกล่าวขานเรื่องความแม่นยำ และสามารถตอบได้ทุกสถานการณ์       จึงพอสรุปได้ถึงเหตุผลที่ไพ่ยิปซีมีความแม่นยำได้ดังนี้ ไพ่มีจำนวนมากถึง 78 ใบ ทำให้สามารถครอบคลุมทุกคำถาม หรือสถานการณ์ที่แวดล้อมเจ้าชะตา การออกแบบหรือวาดภาพโดยศิลปิน ทำให้สื่อความหมายได้ลึกซึ้งมากขึ้น สมาธิของผู้ทำนายที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี ความเป็นกลางในการทำนาย ไม่เชื่อ ไม่