เมื่อใช้ไพ่ทาโรต์เปิดหากลุ่มลูกค้า จุดประกายไอเดียใหม่ ๆ สำหรับสายตัน

 


     สำหรับการพยากรณ์ด้วยไพ่ทาโรต์ (ไพ่ยิปซี) นั้น สามารถใช้งานได้หลากหลายตามความต้องการของผู้ทำนาย แต่แนวคิดที่เยี่ยมยอดในการใช้ไพ่เพื่อทำนายความเป็นไปได้ต่าง ๆ นั้น ย่อมต้องยืนอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง จึงจะสามารถเห็นผลสำเร็จอย่างดียิ่งขึ้นนะครับ นั่นหมายความว่า เราต้องพิจารณาให้แตกว่า "ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เพื่ออะไร มีโอกาสเกิดผลมากน้อยแค่ไหน" และแน่นอนครับว่า หัวข้อในวันนี้ก็เช่นกัน

     ปัจจัยหลักของการเปิดไพ่เพื่อทำนายกลุ่มเป้าหมายนั้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจหรือหาไอเดียครับผม จากเดิมที่เราพุ่งเป้าไปที่กลุ่มเป้าหมายหลักทางการค้า และค้าขายได้กำไรมาพอสมควรแล้ว จนถึงที่สุดกลุ่มเป้าหมายตัน เราท่านจะคิดแล้วว่า หรือฉันควรจับกลุ่มใหม่ ๆ บ้าง? และแน่นอนครับว่า บางทีการใช้ไพ่ทาโรต์ อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะจะทำให้เราให้ขบคิด และทำการบ้านได้ว่า มันมีโอกาสเป็นไปได้กับสินค้าของเรามากน้อยแค่ไหน

     ยกตัวอย่างเช่นนะครับ คุณขายสินค้าประเภทน้ำหอม คุณเลือกจับกลุ่มเป้าหมายเพื่อทำการโปรโมท หรือตีตลาดไปมากพอสมควรแล้ว ทั้งนักเรียน นักศึกษา หรือวัยทำงาน คุณเลือกทุกช่องทางที่คิดว่าทำได้แล้ว จนทำให้กรแสตอบรับไปในทิศทางที่ดี แต่มันกลับหยุดนิ่งด้วยความล่าช้าของการบริโภคสินค้าชนิดนั้นซ้ำ ทำให้คนต้องจับกลุ่มเป้าหมายใหม่ และคุณเองก็ยังคิดไม่ออก ว่าจะทำการตลาดเพิ่มเติมกับใครดี

     เมื่อคุณใช้ศาสตร์พยากรณ์ไพ่ยิปซีมาเป็นตัวช่วย คุณก็จะสามารถเชื่อมโยงความหมายไพ่กับสินค้าของคุณ เพื่อให้เกิดไอเดียใหม่ ๆ ได้ ซึ่งแน่นอนว่า คุณจะพิจารณาจากความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะเกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น คุณหยิบไพ่ขึ้นมาสามใบ กับคำอธิษฐานที่ว่า "ฉันจะเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไรดีเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าน้ำหอมของฉัน" และวิธีที่ง่ายที่สุดคือ หยิบไพ่ขึ้นมา 3 ใบ ได้คำตอบดังนี้





ใบที่ 1 Page of Cups ลูกจ้าง บริวารที่ทำงานละเอียดอ่อน ต้องใช้จินตนาการและศิลปะ, ลูกจ้างที่ขี้ใจน้อย เจ้าอารมณ์บ้างบางครั้งแต่สุภาพ ทำงานช้าแต่ออกมาดี, งานที่เกี่ยวข้องกับศิลปะและจินตนาการ จะสามารถช่วยเหลือได้ดี

ใบที่ 2 Knight of Wands ลูกจ้าง บริวารที่ใช้ง่าย ทำงานเร็ว สั่งปุ๊บทำปั๊บ แต่ขาดความละเอียดละออ บ่อยครั้งต้องตรวจสอบและแก้ไขด้วยตัวเองบ้างก็มี, หรือสถานการณ์การเดินทางระยะใกล้เพื่อการทำงาน หรือต้องเดินทางไปกลับระหว่างจังหวัดบ่อยครั้ง

ใบที่ 3 Three of Pentacles กลุ่มงานสร้างสรรค์งานออกแบบ, สถาปนิค, งานที่ได้รับผลตอบแทนดี, การศึกษาดูงาน, การอบรมงานหลังจากได้ความหมายจากหนังสือ "ไพ่ยิปซีชี้ทางรวย" แล้ว ก็ให้นำเอาสินค้าไปจับแมช (Match) กับบุคคลหรืออาชีพ หรือพฤติกรรมความเป็นไปได้ที่ได้รับ จะเห็นได้ว่า หลัก ๆ คือ กลุ่มพนักงานบริษัทหรือลูกจ้าง ซึ่งคนเหล่านี้จะแยกเป็นสองฐานลูกค้า คือ

ฐานลูกค้าที่ 1 คือกลุ่มคนที่ทำงานศิลปะ การสร้างสรรค์ ออกแบบ มีความละเอียดละอ่อน งานที่ต้องใช้จินตนาการและศิลปะ แอบความอารมณ์อ่อนไหวสักเล็กน้อย (จากไพ่ 3 เหรียญ และ เด็กถ้วย ที่ธาตุสัมพันธ์กันอย่างดี)

ฐานลูกค้าที่ 2 คือกลุ่มพนักงานหรือลูกจ้างที่อาจจะเกี่ยวข้องกับงานสถาปนิก การเดินทางเพื่อฝึกอบรม ศึกษาดูงาน ต้องออกนอกสถานที่บ่อย ๆ (จากไพ่ 3 เหรียญ และอัศวินไม้เท้า ธาตุเป็นกลางไม่ทำลายกัน)

และเหตุผลที่ทำไมจึงแบ่งออกเป็นสองฐานลูกค้า นั่นเพราะไ่พ่กำลังตอบเป็นนัยสำคัญว่า เด็ดถือถ้วย กับอัศวินไม้เท้า ธาตุไม่ไปด้วยกัน (น้ำ ทำลาย ไฟ) ดังนั้นคุณจะสามารถคาดการณ์ได้ว่า ต้องกลับมาพิจารณาสินค้าซึ่งเป็นน้ำหอม และแน่นอนว่าน้ำหอมจะมีหลากหลายกลิ่น เหมาะกับคนหลายบุคลิกหรือหลายกิจวัตรประจำวัน คุณก็สามารถทำการจำแนกกลิ่นน้ำหอมออกมาให้ชัดเจนกับกลุ่มลูกค้าที่มีโอกาสเป็นไปได้นี้ทั้ง 2 กลุ่ม และพุ่งเป้าไปตามกรอบที่ไพ่เปิดขึ้น แล้ววิเคราะห์ว่า "ฉันเคยทำตลาดกับกลุ่มนี้หรือยัง" "ถ้าฉันเคยทำแล้ว ฉันต้องรีมาร์เก็ตติ้งกับกลุ่มนี้หรือเปล่า"

     เมื่อพิจารณาความเป็นไปได้เบื้องต้นแล้ว ก็ต้องมาวิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจด้วยตนเองอีกครั้ง "เอ.... เราก็ไม่เคยจับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้นะ ถ้าจะลอง มีความเสี่ยงไหม โอกาสทางการขายสูงหรือเปล่า" เรื่องเหล่านี้ต้องขบคิดต่อยอดด้วยตนเองครับ ไม่ได้หมายความว่า ไพ่ตอบอย่างไร ทุกอย่างต้องเป็นไปตามนั้น อย่างที่ผู้เขียนเน้นยำตลอดระยะเวลาที่เผยแพร่ตำราศาสตร์พยากรณ์ไพ่ทาโรต์ หรืออักษรรูน ว่า ทุกอย่างนั้นล้วนเป็นไปตามกรรมกำหนด เราเป็นผู้วางเป้าหมายและชี้ชะตาให้ตัวเราเอง การทำนายนั้นเป็นเพียงคาดการณ์เพื่อให้เกิดสติและความรอบคอบในทุกสรรพสิ่งของการดำเนินชีวิต

ยกตัวอย่างเช่น จะออกเดินทาง อาจจะเปิดไพ่สำรวจสักนิดว่า การเดินทางจะราบรื่นแค่ไหน ถ้ามีไพ่ร้ายเกิดขึ้น ก็ไม่ต้องตระหนกจนเกินไป หากการเดินทางสามารถเลื่อนได้ก็อาจจะเลื่อนออกไปก่อน หรือหากเลื่อนไม่ได้ก็เพียงมีสติต่อสิ่งที่ไพ่สำแดงขึ้นมาเท่านั้น การเฝ้าระวังในบางเรื่อง อุบัติเหตุ หรือสิ่งไม่ดีก็จะเข้ามาสู่ตัวเราได้ยากขึ้น หรือลดน้อยถอยลง หากนะครับ หากโอกาสนั้นเกิดขึ้นจริงตามคำทำนาย ซึ่งสำหรับนักพยากรณ์ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมืออาชีพ ล้วนมีทักษะในการกำหนดจิต กำหนดใจ ถามตอบ และทิศทางที่ดีด้วยตนเองอยู่แล้ว

ดังนั้นผู้เขียนให้ค่ากับการนำศาสตร์พยากรณืมาเป็นไกด์นำทางชีวิต แต่ไม่ให้ค่าถ้าจะอินมากไป หรือใช้ไพ่ถามทุกอย่างที่ไร้สาระ และนำพาตนเองไปสู่ความลุ่มหลง มัวเมา หมกมุ่นจนเกินไป ไพ่เป็นเพียงแค่อุปกรณ์ครับ มันเป็นแค่เกมส์ ถ้าเราเล่นเกมส์เป็น เราจะปรารถนาชีวิตที่ง่ายขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก เราจะมีความพร้อมมากขึ้น และไม่ประมาทนั้นเองครับผม


เนื้อหานี้เป็นส่วนหนึ่งของหนังสือ "ไพ่ยิปซีชี้ทางรวย"
The Tarot Guide 2 Get Rich

ด้านล่าง
หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เพจ ณ ตำนาน และศาสตร์พยากรณ์

เล่มที่ 1 คู่มือนักพยากรณ์ไพ่ยิปซี  

(The Tarot Guide)

ใจความย่อ : เนื้อหาเชิงเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นตำนาน การนำไพ่มาใช้ยุคแรกเริ่ม ปรับพื้นฐานนักพยากรณ์ ความหมายไพ่ 78 ใบ และเทคนิคในการอ่านตั้งแต่พื้นฐานจนถึงระดับมืออาชีพ พร้อมตัวอย่างการอ่านไพ่ ฯลฯ

เล่มที่ 2 ไพ่ยิปซีชี้ทางรวย  

(The Tarot Guide 2 Get Rich)

ใจความย่อ : เนื้อหาต่อยอดจากคู่มือเล่มแรก แต่ฉีกไปในทางการใช้ไพ่เพื่อธุรกิจการงาน การหาตัวเลือก การเสี่ยงโชคลาภ การทำนายวันดี เวลาเฮง การอ่านพลังงานสถานที่ พลังงานบนใบหน้า การปรับธาตุหนุนธาตุแก้พลังเสีย ฯลฯ



ความคิดเห็น

คนชอบอ่าน

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ วานส์” (QUEEN OF WANDS)

ความหมายของไพ่บุคคล “ควีน ออฟ เพนตาเคิลส์” (QUEEN OF PENTACLES)

ความหมายของไพ่บุคคล คิง ออฟ คัพส์ (KING OF CUPS)

ความหมายของไพ่ "เดอะ เวิลด์" (THE WORLD) สอนอ่านไพ่ยิปซี